Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ tình dục

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ tình dục. Dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trước hay sau khi quan hệ là tốt. Vừa quan hệ xong, mình uống thuốc tránh thai luôn khoảng 20 phút thì chúng mình có quan hệ tiếp tục thì liệu mình có thai hay không?

Thuốc tránh thai - uống trước hay sau quan hệ: Nên uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ để có tác dụng ngừa thai tốt nhất? Đó là vấn đề mà hôm nay Bít Tuốt sẽ đem ra bàn luận trong bài viết này

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ tình dục

- Câu hỏi 1: Em và vợ đã quan hệ tình dục với nhau. Em đã xuất tinh vào bên trong “cô bé” của vợ. Hiện tại, hai vợ chồng em chưa muốn có con nên vợ em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng 10 giờ sau khi quan hệ.

Sau khi dùng thuốc, chu kì kinh nguyệt của vợ em thay đổi làm em rất lo lắng. Ngày kinh của vợ em loạn hết lên. Một tháng vợ em “bị” đến hai lần. Em muốn biết dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trước hay sau khi quan hệ là tốt. Khoảng thời gian sử dụng hợp lí để thuốc phát huy tác dụng nhất là lúc nào. Chu kì kinh nguyệt của vợ em thay đổi đột ngột như vợ có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và việc sinh sản sau này hay không?

- Trả lời: Trước tiên xin nói về việc chu kì kinh nguyệt của vợ em bị rối loạn đó là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Chu kì kinh nguyệt sẽ có những thay đổi bất thường trong khoảng vài tháng và quay trở lại bình thường (tất nhiên nếu sau đó vợ em không tiếp tục uống thuốc tránh thai khẩn cấp). Em không cần phải quá lo lắng về việc đó, chỉ cần vợ em ăn uống đủ chất, không lo lắng quá nhiều thì chu kì kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.

Về việc uống thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai khẩn cấp có 2 loại: 72h và 48h. Điều đó có nghĩa là nó sẽ phát huy tác dụng ngăn ngừa hiện tượng rụng trứng trong vòng 48h hoặc 72h sau khi quan hệ. Nên uống thuốc tránh thai sau khi quan hệ và trong khoảng thời gian quy định của loại thuốc mà em mua. Nên nhớ rằng càng uống thuốc sớm thì khả năng ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn càng cao.

Tuy nhiên, thuốc tránh thai không phải là thứ có thể lạm dụng vì nếu uống quá nhiều có thể khiến vợ em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao. Nếu như vợ chồng em chưa sẵn sàng cho việc có em bé, em nên sử dụng bao cao su thay vì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Hiện nay có rất nhiều loại bao cao su phù hợp để tăng cường cảm giác, “chuyện ấy” của hai vợ chồng vẫn thăng hoa mà không phải lo lắng về việc có thai ngoài ý muốn.


- Câu hỏi 2: Nếu mình và bạn trai vừa quan hệ xong, mình uống thuốc tránh thai loại 2 viên và sau khi uống 2 viên thuốc khoảng 20 phút thì chúng mình có quan hệ tiếp tục thì liệu mình có thai hay không?

- Trả lời:
Chào bạn,

Nếu bạn đã uống thuốc đúng như chỉ dẫn thì thuốc có thể có tác dụng tránh thai cho cả 2 lần quan hệ của bạn. Tuy nhiên, hiệu quả của việc này là không quá cao vì bản thân việc uống thuốc tránh thai cũng không đảm bảo tránh thai 100%.

Do còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác như: việc sử dụng không đúng cách, không uống đủ liều theo quy định, tần suất sử dụng thuốc quá thường xuyên..vv.. nên rất khó để khẳng định hiệu quả của thuốc là bao nhiêu %. Ngoài ra thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2 viên cũng không nên dùng quá 4 viên 1 tháng. Uống nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và uống càng gần thời điểm quan hệ thì hiệu quả càng cao còn nếu quan hệ xa thời điểm uống thuốc quá thì tác dụng của thuốc sẽ giảm.

Thuốc còn gây một số tác dụng phụ không mong muốn như: chóng mặt, buồn nôn, chảy máu âm đạo, rối loạn kinh nguyệt Vì vậy, bạn cần lựa chọn cho mình những biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả cao hơn như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày bạn nhé.

Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ tình dục



Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông dụng

Thuốc tránh thai khẩn cấp:

Sau khi “yêu” cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay lập tức, không quá 1 giờ bạn cần phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay để có hiệu quả cao nhất, nhưng nếu bạn không có sẵn thuốc thì hãy đi mua thuốc tránh thai khẩn cấp và uống ngay 1 viên, sau đó khoảng 12h sau bạn uống thêm 1 viên thuốc tránh thai nữa, lưu ý thuốc cần uống càng sớm càng tốt thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Thuốc tránh thai hàng ngày:

Đối với thuốc tránh thai hàng ngày được chia làm 2 loại là một loại vỉ 21 viên và một loại vỉ 28 viên. Nhưng cần nhớ 3 quy tắc duy nhất và không bao giờ quên đối với thuốc tránh thai hàng ngày đó là:


  • Uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh (ngày bắt đầu ra kinh).
  • Mỗi ngày uống 1 viên vào 1 giờ nhất định.
  • Uống liền một mạch hết vỉ này sang vỉ khác cho tới khi không có nhu cầu tránh thai nữa đó là đối với vỉ 28 viên, còn đối với vỉ 21 viên thì bạn uống thứ tự theo mũi tên in trên vỉ, hết vỉ thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo.

Trong quá trình uống thuốc tránh thai hàng ngày nếu bạn quên uống thuốc thì cần nhớ bù gấp:


  • Nếu quên 1 viên thì uống ngay viên thuốc khi nhớ ra và không nên quan hệ trong vòng 2 ngày để tránh việc mang thai ngoài ý muốn, các viên còn lại thì uống đúng giờ cũ như bình thường.
  • Nếu quên 2 viên trở lên thì vứt ngay vỉ thuốc đó đi và mua vỉ thuốc mới uống theo tuần tự hướng dẫn bắt đầu lại từ đầu coi như bạn mới bắt đầu uống thuốc, và sử dụng bao cao su tránh thai, sau khi uống thuốc 7 ngày đầu sẽ không có tác dụng nên cần phải sử dụng bao cao su tránh thai an toàn.


Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai thông thường mà các bạn nên biết để tự bảo vệ bản thân và tránh được việc mang thai ngoài ý muốn. Các bạn có thể tham khảo các loại thuốc tránh thai thông thường để biết thêm thông tin chi tiết giá cả, tác dụng cách sử dụng chúng. Chúc các bạn vui vẻ.

Nguồn sưu tầm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét